Sơ đồ đội hình Liverpool 2021/2022

Bóng đá

Là một trong những câu lạc bộ có lịch sử hào hùng nhất làng túc cầu, họ là đội bóng có rất nhiều lứa cầu thủ xuất sắc trong suốt chiều dài hơn 100 năm tồn tại của đội bóng. Ở bài viết này, hãy cùng findcarrieculberson.com điểm danh sơ đồ đội hình Liverpool 2021/2022 để xem họ sở hữu những cái tên nào mà đã cùng với Man City tạo nên cuộc đua song mã hấp dẫn đến ở vòng đấu cuối cùng tại giải ngoại hạng Anh. 

I. Thủ môn Alisson Becker

Thủ môn xuất sắc nhất ngoại hạng Anh trong nhiều năm trở lại đây chính là cái tên Alisson Becker. Cầu thủ người Brazil luôn là sự lựa chọn số 1 của đội chủ sân Anfield.

Thủ môn xuất sắc nhất ngoại hạng Anh trong nhiều năm trở lại đây chính là cái tên Alisson Becker

Bên cạnh khả năng phản xạ tuyệt vời với các tình huống bay người cản phá bóng thì Alisson còn có khả năng chơi chân hiệu quả. Điều này giúp anh thực hiện nhiều tình  huống tổ chức phản công nhanh, thứ mà huấn luyện viên Klopp luôn muốn xây dựng tại đội bóng có xu hướng cầm bóng nhiều như Liverpool. 

II. Hậu vệ Trent Alexander-Arnold 

Trent Alexander-Arnold là một trong những hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất lịch sử câu lạc bộ thành phố cảng. Hậu vệ người Anh luôn thực hiện các tình huống leo biên để mở ra cơ hội cho đồng đội ở phía trong bằng các tình huống tạt bóng chính xác đến kinh ngạc.

Trent Alexander-Arnold là một trong những hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất lịch sử câu lạc bộ thành phố cảng

III. Hậu vệ Andrew Robertson

Bên phía hành lang cánh trái trong sơ đồ đội hình Liverpool 2021/2022 chính là vị trí của Andrew Robertson. Robertson luôn là cầu thủ nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ cổ động viên của Liverpool. Anh không chỉ hoàn thành xuất sắc vai trò phòng ngự của một hậu vệ cánh mà thường xuyên lên tham gia tấn công với các đường chuyền như đặt.

Bên phía hành lang cánh trái trong sơ đồ đội hình Liverpool 2021/2022 chính là vị trí của Andrew Robertson

IV. Trung vệ Virgil van Dijk

Bản hợp đồng trung vệ thành công nhất trong lịch sử Liverpool chắc chắn là trường hợp của Virgil Van Dijk. Trung vệ người Hà Lan có lợi thế về chiều cao, thể hình cùng khả năng đánh đầu chính xác. Điều này giúp anh luôn giành chiến thắng trong các tình huống tranh chấp 1:1 với đối thủ. Chính vì thế mà cầu thủ người Hà Lan luôn giành được sự tin tưởng của các đồng đội để vinh dự nắm giữ chiếc băng đội trưởng tại đây trong nhiều năm.

Bản hợp đồng hậu vệ thành công nhất trong lịch sử Liverpool chắc chắn là trường hợp của Virgil Van Dijk.

V. Trung vệ Joel Matip

Trung vệ đá cặp với Van Dijk trong đội hình Liverpool 2021/2022 là Joel Matip. Anh được người hâm mộ đặt cho biệt danh “hòn đá tảng thầm lặng” tại Anfield. Cho dù là kĩ năng chơi chân, chuyền bóng, làm chủ không gian thì cầu thủ này đều cho thấy sự chắc chắn trong phong thái thi đấu. Không thể phủ nhận sau khi anh cập bến nơi đây, hàng thủ của “lữ đoàn đỏ” đã được nâng tầm toàn diện. 

VI. Tiền vệ Fabinho

Tiền vệ phòng ngự người Brazil là nhân tố sáng giá trong đội hình Liverpool 2021/2022. Fabinho không sở hữu thể hình quá vượt trội nhưng lại có kĩ năng tắc bóng, đánh chặn cực kì chuẩn xác. Nhờ sự xuất sắc của anh, hàng phòng ngự của Liverpool không phải đối diện nhiều những tình huống tấn công khu vực trung lộ.

VII. Tiền vệ Thiago Alcantara

Tiền vệ người Tây Ban Nha gia nhập đội bóng thành phố cảng vào mùa hè năm 2020 với bản hợp đồng có giá trị 25 triệu bảng Anh từ câu lạc bộ Bayern Munich. Thiago Alcantara không chỉ là nhạc trưởng nơi tuyến giữa mà cũng rất tích cực tham gia nhiều tình huống phòng ngự để bảo vệ khung thành.

Thiago Alcantara không chỉ là nhạc trưởng nơi tuyến giữa mà cũng rất tích cực tham gia nhiều tình huống phòng ngự

VIII. Tiền vệ Jordan Henderson

Tiền vệ trung tâm người Anh có thể không phải là đội trưởng sở hữu kĩ năng chuyên môn cao nhất trong lịch sử câu lạc bộ những thành tích mà anh có được trong màu áo này là điều mà không phải ai cũng có được.

Tiền vệ người Anh thể hiện sự đa dạng trong phong cách thi đấu

Sau khi đến Liverpool từ Sunderland với tư cách tài năng trẻ tiền vệ người anh cho thấy sự nỗ lực không ngừng mặc cho thời điểm đầu tiên, anh không được trọng dụng. Tiền vệ người Anh thể hiện sự đa dạng trong phong cách thi đấu. Anh có thể đá tiền vệ trụ, cũng có thể đá tiền vệ con thoi, thậm chí là còn xuất hiện bên hành lang cánh. Vào mùa giải 2020/2021, Liverpool lâm vào tình trạng khủng hoảng do chấn thương, Jordan Henderson còn được huấn luyện viên kéo xuống để trám vị trí của Fabinho. 

IX. Tiền đạo Sadio Mané

Tiền đạo vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Senegal là cái tên tiếp theo có mặt trong sơ đồ đội hình Liverpool 2021/2022. Mane được biết đến nhờ khả năng săn bàn ấn tượng. Anh luôn xuất sắc trong nhiều tình huống chọn vị trí và đọc tình huống để đưa bóng vào lưới theo cách mà không ai biết trước được. Hiện tại, chủ nhân của cú hattrick nhanh nhất lịch sử ngoại hạng Anh đang thi đấu trên hàng công cho câu lạc bộ Bayern Munich.

Mane được biết đến nhờ khả năng săn bàn và kiến tạo xuất sắc 

X. Tiền đạo Roberto Firmino

Tiền đạo người Brazil là mảnh ghép hoàn hảo trên hàng công MFS của đội chủ sân Anfield. Firmino được biết đến với kĩ thuật cá nhân thượng hạng. Dù đánh đầu, vole, sút phạt hay làm tường thì tiền đạo này cũng đều thực hiện rất xuất sắc. 

XI. Tiền đạo Mohamed Salah

Ngôi sao sáng giá nhất trên hàng công của đội bóng thành phố cảng là cái tên cuối cùng trong danh sách đội hình Liverpool 2021/2022. Vua Ai Cập có thành tích ghi bàn ấn tượng. Xuất hiện bên hành lang cánh phải, anh trở thành nỗi khiếp sợ của mọi hàng hậu vệ mỗi khi phải đối đầu.

Vua Ai Cập có thành tích ghi bàn ấn tượng ở nhiều tư thế 

Tổng kết

Trên đây là bài viết điểm mặt 11 cái tên trong sơ đồ 4-3-3 của đội hình Liverpool 2021/2022. Mùa giải đó chứng kiến sự toàn diện của câu lạc bộ thành phố cảng khi họ không chỉ có mặt trong trận chung kết Champions League, mà còn cùng với Mancity tạo nên cuộc đua tranh tại Premier League đến vòng đấu thứ 38.